Thursday, March 05, 2009

outtakes at iba pang kaululan


narito ang ilan sa mga outtakes ng mga "sessions" namin nina Alex at Kiko sa bahay nina Kiko at Mai sa Tandang Sora.  for the past two weekends ay nagkaroon kami ng opportunity na makapag-jam at tinira namin ang mga compositions nina Alex at Kiko.  meron din akong chord pattern at words na nagawa na, pero di ako marunong mag-lapat ng melody kaya hintay na lang muna yung sa akin.  i perform rhythm guitar and bass chores sa mga jam na ito.  we're not professionals, obviously, but we're just trying to write some songs and see how things go from there.


minsan, puro kagaguhan lang mga pinag-gagagawa namin sa mga clips na ito, pero yun nga ang isa sa mga nagpapasaya sa akin / sa amin.  dito, kahit papaano eh nagagawan namin ng paraan yung mga pangarap namin na makagawa ng musika.  para sa akin, kahit ba apat o limang tao lang ang maka-relate sa mga ganitong types ng kanta, okey na sa akin yun.  this is what's real to me, and this is one of the things that make me happy - i know, call me cheesy but it's true.  we're not trying to be famous - well, that's my take on this - but rather, we're just trying to see if we can come up with our own songs, no matter how we sound.

p.s. hindi po ako technically-proficient dito sa Multiply Blog, pero itatanong ko lang: paano ba mag-embed ng video sa blog entry? kasi napansin ko sa ilang blog entries na may naka-embed na YouTube videos, e.g., yung WEA Twins ni Mei at saka yung ilang posts ni Abet.  nag-click ako dun sa "Attach File," pero mukhang sablay yata. if anyone could enlighten me regarding that matter, salamat po in advance.
 - salamat Abet, at na-solve ko na ang dilemmang ito dahil sa tips mo. *mwah!*

eto na sila:
lost sessions (like hate)

lost session 2 (have hope)


the act of creation part 1

the act of creation part 2

1 comment: